วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

วันที่ ๒๑ พฤษภาคม ๒๕๕๕


วันที่ ๒๑ พฤษภาคม ๒๕๕๕
                - ลงชื่อการปฏิบัติงาน
                - ต้อนรับนักเรียนหน้าประตู
                - คุมแถวนักเรียนชั้น ป. ๖
                - สอนวิชาภาษาไทยชั้น ป. ๖ หน่วยที่ ๑ การอ่านคำในภาษาไทย เรื่อง คำควบกล้ำ
                                กิจกรรม
                                                - เขียนตามคำบอก
                                                - หาคำที่เป็นคำควบกล้ำในหนังสือภาษาพาที เรื่อง ดูละครย้อนคิด แล้วจดใสสมุด

 วันที่ ๒๒ พฤษภาคม ๒๕๕๕
                 - ลงชื่อการปฏิบัติงาน
                 - ต้อนรับนักเรียนหน้าประตู
                 - คุมแถวนักเรียนชั้น ป. ๖
                 - สอนวิชาภาษาไทยชั้น ป. ๖ /๔ หน่วยที่ ๑ การอ่านคำในภาษาไทยเรื่อง อักษรนำ
                                                กิจกรรม
                                                - ให้นักเรียนยกตัวอย่างคำที่เป็นอักษรนำที่มี ห นำ โดยศึกษาเรื่องจากหนังสือ ภาษาพาที เรื่อง ดูละครย้อนคิด แล้วจดใส่สมุด
                                                - ให้นักเรียนทำใบงาน เรื่องอักษรนำ โดยให้นักเรียนเขียนคำอ่านจากคำที่ครูกำหนดให้แล้วฝึกอ่านออกเสียงให้ถูกต้อง

วันที่ ๒๓ พฤษภาคม ๒๕๕๕
                 - ลงชื่อการปฏิบัติงาน
                 - ต้อนรับนักเรียนหน้าประตู
                 - คุมแถวนักเรียนชั้น ป. ๖
                - สอนวิชาภาษาไทยชั้น ป.๖/๑ หน่วยที่ ๑ การอ่านคำในภาษาไทยเรื่อง อักษรนำ
                                                กิจกรรม
                                                - ให้นักเรียนยกตัวอย่างคำที่เป็นอักษรนำที่มี ห นำ โดยศึกษาเรื่องจากหนังสือ ภาษาพาที เรื่อง ดูละครย้อนคิด แล้วจดใส่สมุด
                                                - ให้นักเรียนทำใบงาน เรื่องอักษรนำ โดยให้นักเรียนเขียนคำอ่านจากคำที่ครูกำหนดให้แล้วฝึกอ่านออกเสียงให้ถูกต้อง
                - ช่วยครูสายชั้นป.๖ จัดบอร์ดตารางสอนประจำปีการศึกษา ๒๕๕๕

 วันที่ ๒๔ พฤษภาคม ๒๕๕๕
                                - ลงชื่อการปฏิบัติงาน
                 - ต้อนรับนักเรียนหน้าประตู
                 - คุมแถวนักเรียนชั้น ป. ๖
                - เวลา ๐๙.๐๐ – ๑๑. ๐๐ น. ประชุมร่วมกับผอ.และรองผอ.ชี้แจงถึงเรื่องดังต่อไปนี้
                                                ๑. การแต่งกาย
                                                ๒. การทำบล็อก
                                                ๓. การจัดทำแผนการสอน
                                                ๔. การมีจิตอาสา
                                                ๕. การจัดทำแผนภูมินักศึกษาฝึกสอน
               -  สอนวิชาภาษาไทยชั้นป.๖/๔ และ ๖/๑ หน่วยที่ ๑ การอ่านคำในภาษาไทย เรื่อง การออกเสียงคำที่มีตัวการันต์
                                กิจกรรม
                - ให้นักเรียนบอกชื่อเพื่อนในห้องที่มีคำการันต์ปรากฏอยู่
                - อธิบายความรู้เรื่องการออกเสียงคำการันต์
                - ให้นักเรียนทำใบงาน โดยระบุพยัญชนะที่เป็นตัวการันต์ และเขียนคำอ่านของคำที่กำหนดให้ถูกต้อง

วันที่ ๒๕ พฤษภาคม ๒๕๕๕
                                - ลงชื่อการปฏิบัติงาน
                 - ต้อนรับนักเรียนหน้าประตู
                 - คุมแถวนักเรียนชั้น ป. ๖
                 - สอนวิชาภาษาไทยชั้นป.๖/๔ และ ป. ๖/๑ หน่วยที่ ๑ การอ่านคำในภาษาไทย เรื่องการอ่านอักษรย่อ หรือคำย่อ
                กิจกรรม                                                                                                                                                                                                   ๑. นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน เรื่อง อักษรย่อ และคำย่อ                                                                                                                      ๒. ครูอธิบายถึงหลักเกณฑ์ในการอ่านอักษรย่อหรือคำย่อ                                                                                                              ๓. ครูให้นักเรียนยกตัวอย่างอักษรย่อ และคำย่อที่พบได้บ่อยในชีวิตประจำวัน จากนั้นครูเขียนรวบรวมบนกระดานหน้าชั้นเรียน  เช่น ร.ร. ผอ. อบต. โทร.
                เกม เก็บอักษรย่อต่อความ
                                วิธีดำเนินการ
๑. แบ่งผู้เล่นเป็น ๒ ฝ่าย แต่ละฝ่ายส่งตัวแทนประมาน ๑๐ คน เพื่อแข่งขันวิ่งไปหยิบบัตรอักษรย่อจากกล่องไปติดบนกระดานพร้อมทั้งเขียนคำเต็มของอักษรย่อ
๒. ถ้าคนแรกเสร็จแล้วคนต่อไปก็วิ่งมาหยิบบัตรไปติดและเขียนจนกว่าจะหมดจำนวนบัตรหรือหมดเวลาที่กำหนดไว้
๓. ครูและนักเรียนช่วยกันตรวจให้คะแนนฝ่ายไหนได้มากเป็นฝ่ายชนะ
๑. ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปถึงหลักการอ่านอักษรย่อหรือคำย่อ
๒. นักเรียนทำแบบทดสอบหลังเรียน
                                 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น