วันที่ ๒๑ พฤษภาคม ๒๕๕๕
-
ลงชื่อการปฏิบัติงาน
-
ต้อนรับนักเรียนหน้าประตู
-
คุมแถวนักเรียนชั้น ป. ๖
- สอนวิชาภาษาไทยชั้น ป. ๖ หน่วยที่ ๑ การอ่านคำในภาษาไทย เรื่อง
คำควบกล้ำ
กิจกรรม
-
เขียนตามคำบอก
-
หาคำที่เป็นคำควบกล้ำในหนังสือภาษาพาที เรื่อง ดูละครย้อนคิด แล้วจดใสสมุด
วันที่ ๒๒ พฤษภาคม ๒๕๕๕
- ลงชื่อการปฏิบัติงาน
- ต้อนรับนักเรียนหน้าประตู
- คุมแถวนักเรียนชั้น ป. ๖
- สอนวิชาภาษาไทยชั้น ป. ๖ /๔
หน่วยที่ ๑ การอ่านคำในภาษาไทยเรื่อง อักษรนำ
กิจกรรม
-
ให้นักเรียนยกตัวอย่างคำที่เป็นอักษรนำที่มี ห นำ โดยศึกษาเรื่องจากหนังสือ
ภาษาพาที เรื่อง ดูละครย้อนคิด แล้วจดใส่สมุด
-
ให้นักเรียนทำใบงาน เรื่องอักษรนำ
โดยให้นักเรียนเขียนคำอ่านจากคำที่ครูกำหนดให้แล้วฝึกอ่านออกเสียงให้ถูกต้อง
วันที่ ๒๓ พฤษภาคม ๒๕๕๕
-
ลงชื่อการปฏิบัติงาน
- ต้อนรับนักเรียนหน้าประตู
- คุมแถวนักเรียนชั้น ป. ๖
- สอนวิชาภาษาไทยชั้น ป.๖/๑ หน่วยที่ ๑ การอ่านคำในภาษาไทยเรื่อง อักษรนำ
กิจกรรม
- ให้นักเรียนยกตัวอย่างคำที่เป็นอักษรนำที่มี
ห นำ โดยศึกษาเรื่องจากหนังสือ ภาษาพาที เรื่อง ดูละครย้อนคิด แล้วจดใส่สมุด
-
ให้นักเรียนทำใบงาน เรื่องอักษรนำ
โดยให้นักเรียนเขียนคำอ่านจากคำที่ครูกำหนดให้แล้วฝึกอ่านออกเสียงให้ถูกต้อง
- ช่วยครูสายชั้นป.๖ จัดบอร์ดตารางสอนประจำปีการศึกษา
๒๕๕๕
วันที่ ๒๔ พฤษภาคม ๒๕๕๕
-
ลงชื่อการปฏิบัติงาน
- ต้อนรับนักเรียนหน้าประตู
- คุมแถวนักเรียนชั้น ป. ๖
-
เวลา ๐๙.๐๐ – ๑๑. ๐๐ น.
ประชุมร่วมกับผอ.และรองผอ.ชี้แจงถึงเรื่องดังต่อไปนี้
๑.
การแต่งกาย
๒.
การทำบล็อก
๓.
การจัดทำแผนการสอน
๔.
การมีจิตอาสา
๕.
การจัดทำแผนภูมินักศึกษาฝึกสอน
-
สอนวิชาภาษาไทยชั้นป.๖/๔ และ ๖/๑ หน่วยที่
๑ การอ่านคำในภาษาไทย เรื่อง การออกเสียงคำที่มีตัวการันต์
กิจกรรม
-
ให้นักเรียนบอกชื่อเพื่อนในห้องที่มีคำการันต์ปรากฏอยู่
-
อธิบายความรู้เรื่องการออกเสียงคำการันต์
-
ให้นักเรียนทำใบงาน โดยระบุพยัญชนะที่เป็นตัวการันต์
และเขียนคำอ่านของคำที่กำหนดให้ถูกต้อง
วันที่ ๒๕ พฤษภาคม ๒๕๕๕
- ลงชื่อการปฏิบัติงาน
- ต้อนรับนักเรียนหน้าประตู
- คุมแถวนักเรียนชั้น ป. ๖
- สอนวิชาภาษาไทยชั้นป.๖/๔ และ ป. ๖/๑ หน่วยที่
๑ การอ่านคำในภาษาไทย เรื่องการอ่านอักษรย่อ หรือคำย่อ
กิจกรรม ๑. นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน เรื่อง อักษรย่อ
และคำย่อ ๒.
ครูอธิบายถึงหลักเกณฑ์ในการอ่านอักษรย่อหรือคำย่อ ๓.
ครูให้นักเรียนยกตัวอย่างอักษรย่อ และคำย่อที่พบได้บ่อยในชีวิตประจำวัน
จากนั้นครูเขียนรวบรวมบนกระดานหน้าชั้นเรียน เช่น
ร.ร. ผอ. อบต. โทร.
เกม “ เก็บอักษรย่อต่อความ”
วิธีดำเนินการ
๑. แบ่งผู้เล่นเป็น ๒ ฝ่าย
แต่ละฝ่ายส่งตัวแทนประมาน ๑๐ คน
เพื่อแข่งขันวิ่งไปหยิบบัตรอักษรย่อจากกล่องไปติดบนกระดานพร้อมทั้งเขียนคำเต็มของอักษรย่อ
๒. ถ้าคนแรกเสร็จแล้วคนต่อไปก็วิ่งมาหยิบบัตรไปติดและเขียนจนกว่าจะหมดจำนวนบัตรหรือหมดเวลาที่กำหนดไว้
๓. ครูและนักเรียนช่วยกันตรวจให้คะแนนฝ่ายไหนได้มากเป็นฝ่ายชนะ
๑.
ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปถึงหลักการอ่านอักษรย่อหรือคำย่อ
๒. นักเรียนทำแบบทดสอบหลังเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น