วันที่ ๒๘ พฤษภาคม ๒๕๕๕
- ลงชื่อปฏิบัติงาน
-
คุมการทำความสะอาดของนักเรียนชั้นป.๖
-
ทำกิจกรรมหน้าเสาธง, คุมแถวนักเรียนชั้นป.๖
-
สอนวิชาภาษาไทยชั้นป.๖/๑ และป.๖/๔ เรื่อง การอ่านเครื่องหมายวรรคตอน
กิจกรรม ๑. ครูให้นักเรียนศึกษาความรู้เรื่อง เครื่องหมายวรรคตอนจากหนังสือเรียนแล้วครูอธิบายเพิ่มเติมเพื่อให้นักเรียนเข้าใจมากยิ่งขึ้น ๒.
ครูแบ่งนักเรียนเป็น ๔ กลุ่ม แล้วให้ปฏิบัติกิจกรรม “เครื่องหมายอะไรเอ่ย” โดยเริ่มที่กลุ่มที่ ๑ จับบัตรคำเครื่องหมายวรรคตอนมา ๑ ใบ แล้วดูเครื่องหมายที่ปรากฏในบัตรคำ
และตอบว่าเป็นเครื่องหมายวรรคตอนที่มีชื่อเรียกว่าอะไร มีวิธีการใช้อย่างไร ถ้าตอบไม่ได้ให้กลุ่มอื่นตอบแทน กลุ่มที่ตอบถูกจะได้ ๑ คะแนน จากนั้นให้กลุ่มที่ ๒-๔ จับบัตรคำต่อไป
เมื่อจบเกมกลุ่มที่มีคะแนนรวมมากที่สุดจะเป็นฝ่ายชนะ ๓. ครูมอบหมายงาน
โดยให้นักเรียนแต่งนิทานที่มีเครื่องหมายวรรคตอนตามที่กำหนดพร้อมวาดภาพประกอบ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น